Search

Miha Articles

NÂNG CAO CHỈ SỐ HẠNH PHÚC QUỐC GIA, NHÌN TỪ KHOA HỌC NLP – LẬP TRÌNH NGÔN NGỮ TƯ DUY

Tháng ba 15, 2024

z5245739544924_815b53d00434b01f4b81c6662b1c362cc

Share

Master Trainer NLP Nguyễn Xuân Hương

Quốc gia hạnh phúc có nghĩa là con người sống trong quốc gia đó cảm nhận về nơi họ đang sống khiến họ luôn vui vẻ, hài lòng với mọi thứ diễn ra trong cuộc sống của họ như tinh thần, vật chất và các mối quan hệ.

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2023 (lần thứ 10) công bố mới đây về bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới dựa trên bình xét “Chỉ số hạnh phúc toàn cầu” gần 150 quốc gia và vùng lãnh thổ; Việt Nam thăng hạng từ vị trí thứ 83 lên 79, đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Điều này khẳng định Việt Nam đề cao tầm quan trọng của Hanh phúc quốc gia, và thực tế không chỉ các tổ chức Nhà nước, các hội nghề nghiệp chuyên môn mà các cá nhân người Việt Nam cũng đang rất ý thức và nỗ lực bằng hành động và truyền thông nhắc nhở cộng đồng cùng trân trọng từng khoảnh khắc cuộc sống, phát triển hài hòa và cân bằng giữa tăng trưởng kinh tế và các mặt của cuộc sống bền vững, xóa đói giảm nghèo, hanh phúc và thịnh vượng. Thực tế này có thể thấy rất rõ không chỉ trên các phương tiện thông tin chính thống của Nhà nước mà trên các diễn đàn, mạng thông tin xã hội youtube, facebook, tiktok…

Góp phần vào nâng cao chỉ số hạnh phúc quốc gia, góc nhìn của tôi với tư cách một chuyên gia huấn luyện, đào tạo nâng cao nhận thức, năng lực con người bằng khoa học lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP) thấy rằng người Việt Nam nói riêng và con người nói chung sẽ nhanh chóng đạt được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc, thịnh vượng khi áp dụng các công cụ, kỹ thuật huấn luyện của NLP – cụ thể là các kỹ thuật Coaching NLP. Các công cụ, kỹ thuật coaching NLP là một trong những phương pháp hiệu quả và nhanh chóng và không cần dùng thuốc giúp gỡ bỏ, hóa giải các vấn đề nan giải mà con người đang gặp phải như: Cáu giận, buồn bã, chán nản, mất niềm tin bản thân, mất niềm tin, động lực sống, mâu thuẫn trong các mối quan hệ, mâu thuẫn nội tâm và các hành vi, thói quen tiêu cực tự thân…

Làm cách nào để một con người với tư cách là một tế bào của xã hội có được nhận thức tích cực và khả năng hành động hiệu quả?

Trong gần 8 năm hoạt động trong lĩnh vực huấn luyện đào tạo NLP, tôi và các cộng sự đã giúp hàng nghìn người trực tiếp và hàng chục nghìn người gián tiếp nâng cao nhận thức và khả năng hành động tạo kết quả bằng cách học và ứng dụng các nguyên lí, công cụ, kỹ thuật của khoa học NLP vào công việc và cuộc sống. Cuộc sống của họ đã thay đổi vượt ngoài mong đợi khi mỗi người ứng dụng NLP vào tư duy các sự kiện, hiện tượng diễn ra trong cuộc sống của họ, ứng dụng NLP vào phát triển công việc, sự nghiệp của họ (tham khảo tại youtube: nguyenxuanhuongnlp)

Nguyên nhân nào khiến con người chưa cảm nhận được hạnh phúc nơi họ đang sống? Về khách quan là do các di truyền từ tư duy thế hệ và tác động từ môi trường sống như gia đình, nhà trường, xã hội… Về chủ quan là do phần nhận thức của con người ở mỗi thời điểm chưa hoàn thiện nên đã có những suy nghĩ, kết luận sai lầm về các trải nghiệm trong cuộc sống mỗi người khiến trong tâm trí hình thành 5 rào cản: Suy nghĩ tiêu cực – Cảm xúc tiêu cực – Niềm tin giới hạn – Mâu thuẫn nội tâm, mâu thuẫn mối quan hệ – Hành vi thói quen tiêu cực.

Một công trình nghiên cứu xuất sắc được phản ánh trong cuốn sách “Power of Foce” của Ts Davis Hoppkin chỉ ra rất rõ các suy nghĩ, trạng thái cảm xúc tiêu cực của con người phiên ra bằng các con số 20 – 30 – 50 – 75 – 125… cho đến 1.000 những con số này biểu thị cho các dòng suy nghĩ, cảm xúc đang có trong tâm trí con người. Theo đó các suy nghĩ, trạng thái cảm xúc từ mức 200 trở lên mới giúp con người có cuộc sống hạnh phúc. Và để giúp con người đạt được trạng thái này thì khoa học NLP là một trong những giải pháp hiệu quả.

Việc lan tỏa NLP đến với cộng đồng, giúp mọi người nhanh chóng gỡ bỏ các rào cản không phục vụ cuộc sống hạnh phúc là một trong những giải pháp hiệu quả góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc quốc gia của Việt Nam.

Khoa học NLP được hai GS  Richard Bandler và John Grindertrường đại học Santa Cruz, bang Califonia (Mỹ) nghiên cứu và phổ biến từ những năm 1970 – 1972 của thế kỷ XX. Khoa học NLP là công trình nghiên cứu tổng hợp về các môn khoa học nghiên cứu về con người như phân tâm học, tâm lý học, ngôn ngữ học, y học, khoa học kinh doanh… Để giải đáp về mọi vấn đề của con người và để lại các mẫu hình hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề của con người trong mọi lĩnh vực cuộc sống.   

Tìm hiểu các chương trình, khoá đào tạo của chúng tôi

Nhập địa chỉ email và chúng tôi sẽ gửi thông tin đến bạn

Khóa đào tạo NLP cho doanh nghiệp

Kích hoạt năng lực đội ngũ trong kinh doanh bằng NLP

Hiểu được lý do vì sao doanh nghiệp bạn cần ứng dụng ngay NLP