Search

Miha Articles

NLP – Phương pháp độc đáo nâng cao năng lực con người một cách xuất sắc

Lập trình ngôn ngữ tư duy (NLP) là một phương pháp tiếp cận khoa học để giao tiếp, phát triển cá nhân và liệu pháp tâm lý được hai giáo sư Richard Bandler và John Grinder ở đại học Santa Cruz California, Hoa Kỳ nghiên cứu vào những năm 1970. Với những chứng minh thực tế, sau đó NLP được ghi nhận là khoa học thay đổi con người mạnh mẽ nhất và lâu dài nhất, giúp con người trở nên vượt trội và xuất chúng trong mọi lĩnh vực.

Tháng hai 20, 2024

IMG_6385

Share

NLP là gì?

Vào những năm 1970 của thế kỉ XX, hai giáo sư đặt ra câu hỏi: Vì sao trong bất cứ lĩnh vực nào của cuộc sống từ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, thể thao, giải trí… luôn chỉ có một vài người có cuộc đời xuất chúng còn hầu hết là cuộc sống trung bình? Thú vị với câu hỏi này, hai giáo sư bắt đầu tìm kiếm câu trả lời. Để giải nghĩa thấu suốt cho hiện tượng trên các ông đã tìm kiếm và nghiên cứu tất cả các công trình của các nhà khoa học nổi tiếng nghiên cứu về con người bao gồm Milton Erickson, Fritz Perl, Virginia Satir, Carl Young, Robert Dill, Anthony Robbins… những công trình này nghiên cứu về phản ứng thần kinh, nhận thức của tư duy, tác động của ngôn ngữ, môi trường sống đến sự hình thành nền tảng, giá trị con người từ khi sinh ra đến trưởng thành. Từ việc tổng hợp các công trình này, các ông phát hiện sở dĩ con người có tư duy, năng lực, thói quen, hành vi, cảm xúc, thái độ… là do môi trường sống tạo nên và tư duy, năng lực, thói quen, hành vi, cảm xúc, thái độ… này hoàn toàn có thể thay đổi được để có chất lượng cuộc sống tốt hơn, đúng mong muốn.

NLP là viết tắt của “Neuro-Linguistic-Programming” – khoa học tổng hợp các công trình nghiên cứu để đưa vào huấn luyện giúp con người nâng cao nhận thức, phát hiện ra những rào cản trong tâm trí là vô lí và đang giới hạn năng lực, tiềm năng và tài năng của chính họ. Đồng thời NLP cũng có các công cụ, kỹ thuật huấn luyện giúp cải thiện, nâng cao năng lực và phát huy tối đa tài năng, tiềm năng bên trong con người để có được những thành tựu xuất sắc trong cuộc đời.

Bằng cách nào mà NLP làm được như vậy? Bằng việc sử dụng các kỹ thuật coaching đã được kiểm chứng để tái lập lại trình tư duy con người. Giúp con người hiểu rõ cách thức hoạt động của bộ não khi trải nghiệm cuộc sống và kết luận các trải nghiệm đó để trở thành niềm tin, năng lực, cảm xúc của mỗi người. Những kỹ thuật huấn luyện của NLP về căn bản là giúp con người nhận ra các rào cản vô lý trong tâm trí con người và giải phóng nó, đồng thời cài đặt vào tâm trí con người những công cụ kỹ thuật, quy trình mẫu hiệu quả xuất sắc để ứng dụng vào công việc, cuộc sống nhằm tạo ra những kết quả tích cực trong cuộc sống mỗi người. Nó giúp con người tìm ra cách để tận dụng tiềm năng bên trong mình và tạo ra những thay đổi tích cực trong cuộc sống của mình.

Các nhà sáng lập NLP tin tưởng rằng: Nếu con người có thể sử dụng một cách hiệu quả những hình mẫu kỹ thuật của NLP, đều đạt được khả năng giao tiếp đầy nghệ thuật, hành động luôn đạt hiệu quả xác định, nhờ đó có được cuộc sống hạnh phúc, và mãn nguyện trong mọi khía cạnh. Điều này đã được chứng minh qua nhiều thập kỉ trong thực tế qua rất nhiều câu chuyện thành công ở mọi lĩnh vực.

Lý do khiến NLP thay đổi con người toàn diện và mạnh mẽ 

Qua các công trình nghiên cứu về cách thức hoạt động của bộ não con người khi quan sát, cảm nhận thế giới xung quanh, cộng với sự tác động của ngôn ngữ giao tiếp giữa người với người từ khi sinh ra đến khi trưởng thành. NLP phát hiện những tác động của giao tiếp con người và môi trường ảnh hưởng quan trọng đến tâm trí, cảm xúc, niềm tin, năng lực, thói quen… của con người. Cũng tại những công trình nghiên cứu này, các nhà sáng lập NLP cũng phát hiện các kỹ thuật coaching trị liệu để giúp con người gỡ bỏ những suy nghĩ, rào cản tiêu cực thay vào đó là tư duy, suy nghĩ lành mạnh nhìn nhận con người, cuộc sống tích cực hơn.

NLP đang ngày càng được biết đến với tư cách là một trong những phương pháp huấn luyện hiệu quả, uy tín được nhiều người sử dụng. Sự thật là sau khi sử dụng các công cụ, kỹ thuật của NLP hầu hết mọi người đều nâng cao hiệu suất, cải thiện thành quả của cá nhân và tổ chức lên gấp nhiều lần.

Master NLP Trainer Nguyễn Xuân Hương

Bất cứ ai sở hữu được các nguyên lý, công cụ kỹ thuật của NLP thì năng suất và hiệu quả công việc đều cải thiện vượt trội và tăng gấp 5 lần trước đó. Điều quan trọng là sự tăng trưởng này được đảm bảo bền vững trong tương lai!” – Master NLP Trainer Nguyễn Xuân Hương, thành viên Hiệp hội ABNLP Hoa Kỳ chia sẻ về hiệu quả mà NLP mang lại trong việc nâng cao năng lực con người.

Nguyễn Xuân Hương là một trong những nhà đào tạo NLP thành công ở Việt Nam và được ghi nhận là một trong những nhà huấn luyện, đào tạo NLP xuất sắc nhất, tạo ra sự chuyển hóa hiệu quả cho nhiều cá nhân, tổ chức nhất ở Việt Nam. Ông là nhà sáng lập và điều hành nhiều công ty đào tạo nâng cao năng lực con người như Công ty TNHH MTV Vietnam NLP Coaching, Công ty Mind Happyness, Dr BIZ nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào kinh doanh. Những tổ chức này là những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực huấn luyện, đào tạo NLP, hỗ trợ cá nhân, tổ chức cải thiện nâng cao hiệu suất. 

Trong gần 10 năm qua, các chương trình coaching, huấn luyện và đào tạo của Master NLP Trainer Nguyễn Xuân Hương nhằm vào việc nâng cao năng lực toàn diện cho con người, giải phóng những vấn đề thất bại, mâu thuẫn lo lắng, bế tắc, mất niềm tin, yếu kỹ năng… học viên tham gia các chương trình này sẽ gỡ bỏ được mọi rào cản, học được các công cụ, kỹ thuật hiệu quả xuất sắc của NLP để kiến tạo nên cuộc sống hạnh phúc, tương lai như mong muốn.

Thông qua các công cụ, kỹ thuật của NLP nhằm đánh thức sức mạnh nội tại của con người và phát huy tối đa tiềm năng bên trong, hàng nghìn người đã thay đổi cuộc sống tốt hơn nhờ phương pháp huấn luyện NLP của nhà đào tạo Nguyễn Xuân Hương. Gần 10 năm huấn luyện, đào tạo NLP và dùng các kỹ thuật coaching gỡ bỏ rào cản cho con người, ông Nguyễn Xuân Hương đã giúp cho hàng chục nghìn cá nhân trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, trở thành nhà lãnh đạo, người vợ, chồng, nhà lãnh đạo tốt hơn khi có năng lực thấu hiểu, giao tiếp hiệu quả và khả năng hành động tạo ra kết quả vượt trội.

“Tôi có một khát khao là mang khoa học NLP đến hàng triệu, hàng chục triệu người Việt Nam và trên thế giới này biết đến NLP, sở hữu các công cụ, kỹ thuật NLP để cuộc sống cá nhân, gia đình, thành tựu sự nghiệp của mỗi người trở nên viên mãn, bền chắc!” – Master NLP Trainer Nguyễn Xuân Hương nói. Và: “Kể từ khi phát hiện và kiểm chứng được sức mạnh tuyệt vời của NLP – tôi đã cam kết với chính mình dành cả cuộc đời này, trái tim mình để tập trung vào huấn luyện, đào tạo NLP giúp mọi người hạnh phúc. Bởi tôi biết rõ NLP chính là chìa khóa mở ra cánh cửa giải quyết mọi vấn đề của con người”.

Tìm hiểu các chương trình, khoá đào tạo của chúng tôi

Nhập địa chỉ email và chúng tôi sẽ gửi thông tin đến bạn

Khóa đào tạo NLP cho doanh nghiệp

Kích hoạt năng lực đội ngũ trong kinh doanh bằng NLP

Hiểu được lý do vì sao doanh nghiệp bạn cần ứng dụng ngay NLP

nguyenxuanhuong